Friday, November 23, 2007

Bluz CLuz

Boy1: Amf ang si sir talaga oh, pumasok lang sabay sigaw ng class Dismissed!
Boy2:UU nga eh sayang pa naman at nag-aral ako, may short quiz daw kasi.
Boy1: HAy naku tinutulugan ko lang mga yan!
Boy2:Ewan ko sayo!




Grabe! Hanggang ngayun eh binubutas at ginagawa parin ang daan papunta sa aming tirahan! Tuwing umaga nga eh maaga ako nagigising at before 5am eh dapat nasa pila na ako ng FX sa amin! Kasi naman kapag late kanang pumunta doon eh mahaba na ang pila!

Minsan nga eh malapit na akong makasakay nangbiglang sinabi ng operator sa amin na humanap nalang ng ibang route para pumunta sa manila dahil ayaw na daw ng mga drayber na bumiyahe dahil may nahulog na truck sa hukaY!!! Amf nga naman wala akong choice kundi pumunta ng fairview at doon sumakay papuntang school! Nitong mga nakaraang araw eh madalas na akong nalalate dahil ang hirap kasi sumakay sa umaga! Hindi lang sa umaga iyon kundi sa pag-uwi din! Kelan kaya matatapos ang paghuhukay nila at pagaasphalto ng daanan dito sa amin? Nagsimula iyan noong election pa ng mga Senador! Eh tae naman oh! Tapos na nga election ng SK wala paring nangyayari? Huhuhuhuhu Hanggang kailan kaya kami magtitiis at patuloy nang binubutas ang aming mga bulsa dahil sa layo ng biyahe.


Kanina pag-uwi ko sa aming bahay eh biglang tumawag ang katulong ng aming kapitbahay! Ang sabi niya eh gusto daw nila ako papuntahin sa kanilang bahay kasi may problema daw! Awtz!! Anu kaya yun? agad akong nagbihis at dumiretso sa bahay nila! Pagbukas ko ng pinto eh nakita ko ang anak ng aming kapitbahay na nanunuod ng Bluez Cluez! hehehe! Astig nga eh kasi dati pinapanuod ko rin iyon. Sinabi sa akin ng kasangbahay na umalis daw ang mami ng bata at iniwan nakabukas ang computer! Teka anu nga ba ang problema? Ito Yun! Hindi nila alam kung paano patayin ang pc.............. Yun pala ang kanilang problema! Agad kong shinutdown ang PC, nangnapatay ko na ang PC eh bigla pa namang umiyak yung bata!!! AAAAAAAAAAWWWWW Feeling ko ako ang may kagagawan ng kanyang pag-iyak!! UU nga pala nanunuod siya ng Bluez CLuez tapos bigla ko nalang shutdown!! Bastos talaga me hmffff.... KAwawa naman yung bata! Alam ko ata ang feeling ng ganun! Bigla nalang patayin ang pinapanuod mo hmm how sad! Anyweiz after nun eh bumalik na me ng house para gumawa ng aming proyekto sa paaralan!

BOW!!

4 comments:

Lonely Boy said...

it is better to shut down the computer rather than waste electricity. likewise, it is good for a child to cry once in a while. it will make him realize that he can't have all he wants.

FerBert said...

hala ka! kawawa namn yung bata... haha

Anino said...

pwede namang manood ng Bkues Clues sa TV.Hey may chapter 10 na.Basa na!

Anino said...

Meron pa ngang swimming teacher, pagkatapos lumusong sa pool ng mga estudyante, kukuhanan na ng attendance.Yun lang.