Monday, November 12, 2007

Grounded

There is no such creation in this world that can separate us from the Love of our God




Titser:Ok class hawak ko na sa aking mga kamay ang resulta ng inyong Long quiz,
epal1!
Boy1!
epal2!
epal3!
Boy2!
.... so on

Boy1:oi kumag! anung score mo?
Boy2:70,bakit?
Boy1: HAHAHAHA BOBO mo! WIK ka WIk!
Boy2: bakit ilan kaba? 72!
Boy1: Sows!!! 2 points lang eh!
Boy2: Eh basta mag-aral kapa!! para mataasan mo ko!
Boy1: Sige nalang!


Sa eskwelahan namin eh pabago bago ang mga subject kada year! Ito ay dahil technology change fast daw at kelangan namin maki ride sa pagbabago. Ngunit ang nababago lang naman talaga eh ang pangalan ng subject pero hindi naman ang tinuturo, dahil minsan eh paulit ulit lang ang mga quiz at Exercises na binibigay sa mga higher level. Kung kaya naman eh talamak din minsan ang pasahan ng mga reports at exercises.

Meron kaming subject na kung saan eh bubuksan mo ang CPU at kakalikutin mo lang ito ng paulit ulet.Individual ito ngunit nang makita nang professor namin na nahihirapan ang mga babae sa pagtanggal ng mga lamang loob ng CPU eh ginawa nalang niya itong by partner. Si ate ang partner ko, parati siyang late kung kaya nama ako ang madalas ang nagaabono sa mga pagphotocopy ng aming laboratory. Siyempre mabait naman ang lolo mo kaya libre ko nalang yun!

Isang beses sa aming experiment eh kelangan naming etesting yung power supply, hala! nagmagaling ang isang studyante ayan! Pumutok tuloy! Hehehehe Nagulat ang lahat sa nangyari! Pati ang prof namin eh mukhang tensyonado at hindi alam ang gagawin! Well kami naman ni ate eh walang ginawa kundi titigan ang aming power supply. Napagisipan nalang ng prof namin na siya nalang ang gagawa ng experiment at kopyahin namin ang sagot sa kanya! Mabuhay!! Buti nalang di pa kami nakakapagsimula ni ate kaya ayun! Todo kopya sa gawa ng prof namin at para lang kaming kumokopya ng sulat niya sa White Board!

Hindi malayo sa aming kurso ang mga accidente! Minsan habang ako ay naglalaro eh bigla nalang namatay ang PC kow. Chineck ko ang lahat ngunit wala naman! SIyempre para naman may masabing may natutunan ako sa subject ko dati eh nagmagaling na ako! Binuksan ko ang CPU ngunit nung paghawak ko sa isang cable eh dumampi ang aking kamay sa isang parte ng cpu! ARAY!!!!! bigla akong napatayo at nauntog sa table! huhuhuhu ang sakit sakit ng ulo ko Nyay! sa sobrang pagmamagaling eh nakalimutan ko palang tanggalin ang saksakan! Biglang pumasok sa aking makitid na utak na dapat pala pagkapatay sa pc eh, tanggalin ang saksakan at maghintay ng mga 10mins upang mawala ang kuryente! Salamat sa aking prof at naalala ko iyon! Buti nalang pala kahit hindi me nakikinig sa kanya eh may pumasok parin sa aking brain! hehehehe





Mianhamnida

3 comments:

McRey said...

Hey hey hey, vote mo naman ako sa Project Lafftrip ni Badoodles!

Basahin mo yung instruction dito

http://kwentongbarbero.com/project-lafftrip-laffapallooza/

Pwede mo rin iboto sarili mo kapag sumali ka, pero kung ayaw mo, pedeng boto lang!

Sige salamat!

Lonely Boy said...

just wanna say sorry shoti... i feel so guilty about this post... im sure you know what i mean... i promise to be more sensitive next time... again... sorry po...

McRey said...

Hey dapat ay gumawa ka ng post na katulad ng sa akin, tapos i-rank mo yung 3 peyborit mong blogs...para iboto mo ako, syempre lagay mo ako sa rank 1...

hehehe