Saturday, October 13, 2007

Labanan sa Hapag kainan

Anu bang kinalaman ng kinakain ko sa mga tao sa paligid ko?



yan ang parati kong tinatanong sa aking maliit na utak. Dahil sa tuwing kumakain ako ehh pinapagalitan ako at pinapakealaman yung aking kinakain. Iyan ay dahil hindi ako mahilig sa gulay, inaamin ko mapili ako sa pagkain pero hindi na nila trabaho ang sabihin kung anu ang dapat kong kainin...

Patola, okra,kamatis,papaya,singkamas,at talong, sigarilyas at mani at ang buong pamilya ng bahay kubo ay isang dagok sa aking buhay. Dahil ayoko sa kanila. Magkakaroon muna ng gera sa hapagkainan bago mo ako mapakain ng mga yan.

2 comments:

Dear Hiraya said...

hahaha.. nakakatuwa... ganyang-ganyan ako nung bata.. siguro mas malupit pa ang giyera namin sa bahay kung paano kong kakaainin ang kalabasa, talong at milyun-milyong gulay na nasa hapag-kainan... pero realization ko lang ngayon, marami akong natutunan noon. Ngayon, kumakain na ako ng gulay pero hindi lahat. Pero siguro dahil sa sobrang mapili sa pagkain, pati ibang pagkain hindi na rin ako kumakain. Hindi pa ri ako kumakian ng kalabasa, cauliflower, okra at marami pa pero na-apreciate ko na ang ampalaya at talong. Hndi rin ako kumakian ng kare-kare, bagoong at iba pang hindigulay. Akalain mo yun?? Kaya nga nawiwirduhan ang mga kasabay kong kumain. Pero ok lang yun... hehehe.. wala lang, nagshare lang hahahaha...

http://hiraya.co.nr

Rakz said...

same here!mahirap din akong pakainin ng gulay nung bata..pero ngayon di na..mas prefer ko n nga siya minsan kaysa sa meaty foods.super bad kasi talaga sa health pag puro meat..

try mo sa bodhi's vegetarian foods. sarap ng mga luto dun.di mo aakalaing gulay lahat un!hehehe